Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Những điều cần biết về tinh trùng loãng ở nam giới

Vì tính chủ quan và thiếu kiến thức mà nhiều người đã quên đi một căn bệnh cũng khá phổ biến ở nam giới đó là tinh trùng loãng. Là căn bệnh chạm đến mức cảnh báo cho nam giới khi nguy cơ vô sinh – hiếm muộn đạt tỉ lệ cao.
Vậy tinh trùng loãng là gì ?  Nguyên nhân, biểu hiện ra sao? Cách khắc phục tinh trùng loãng như thế nàoBài viết sau đây là câu trả lời giúp các chàng hiểu rõ hơn về tinh trùng loãng.
Tinh trùng loãng
Tinh trùng loãng



1.Tinh trùng loãng là gì

Bình thường thì ít nam giới quan tâm đến chất lượng tinh trùng của mình. Do tâm lý các bạn nam nghĩ rằng khả năng tình dục của mình tốt nên không có lý do gì để quan tâm chất lượng tinh trùng. Nhưng đến khi gặp khó khăn cho việc sinh con, khi đó nam giới mới để ý đến chất lượng tinh trùng của mình.
Bảng so sánh tinh trùng bình thường và tinh trùng loãng
Bảng so sánh tinh trùng bình thường và tinh trùng loãng


Nói tóm lại, tinh trùng loãng là sự kết hợp giữa tinh trùng với dịch của tuyến sinh dục tiết ra như túi dịch, dịch của mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt… thấy bất thường. Tinh trùng loãng thường đi kèm với tinh dịch ít, có thể gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới. Vậy triệu chứng tinh trùng loãng  ở nam giới được biểu hiện ra sao?

2.Triệu chứng của tinh trùng loãng 

Lượng tinh trùng loãng thường ít nên nhiều nam giới họ không thể đánh giá về chất lượng tinh trùng của mình như thế nào là loãng. Sau đây là một số biểu hiện:
Lượng tinh trùng ra ít, không có độ nhớt, quánh
Tinh trùng lúc đầu như nước lã, sau là như nước vo gạo.
Ngửi có mùi tanh không có mùi đặc trưng của tinh dịch.
Vậy khi quan sát bằng mắt thường với những triệu chứng như vậy nên đi thăm khám tại các phòng khám đa khoa và tìm cách điều trị kịp thời tránh tình trạng vô sinh.

3. Cách nhận biết tinh trùng loãng


  • Số lượng tinh dịch xuất ra từ 2-5ml
  • Màu của tinh trùng loãng trắng và hơi vàng
  •  Về độ dính thì dùng ống nghiệm thủy tinh chạm tinh trùng hóa lỏng rồi nhấc nhẹ tạo thành sợi tinh dịch. Nếu bình thường thì tinh dịch có độ ài khoảng 2 cm


4.Nguyên nhân khiến tinh trùng loãng là gì 

Nhiều nam giới đặt câu hỏi cho chính mình “tại sao bị tinh trùng loãng” và “nguyên nhân do đâu mình mắc căn bệnh đó”. Sau đây là một số nguyên nhân mà nam giới nên tìm hiểu :

Tinh trùng loãng ảnh hưởng hạnh phúc gia đình như thế nào?
Tinh trùng loãng ảnh hưởng hạnh phúc gia đình như thế nào?
                                       

  • Do bẩm sinh tinh hoàn lạc, ẩn
  • Do bị nhiễm các chất độc, chất phóng xạ
  • Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu khoa học
  • Lạm dụng các chất kích thích, thuốc gây nghiện
  • Ống dẫn tinh bị nghẹt do viêm nhiễm
  • Hiện tượng ứ nước màng tinh hoàn
  • Các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virut có thể gây teo hoặc hoại tử tinh hoàn quai bị, giang mai, thủy đậu…..
  • Do căng thẳng, stress kéo dài

Đó là những biểu hiện, những nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới. Liệu bạn đời, bạn tình của họ có tìm biện pháp khắc phục để cải thiện chức năng sinh lý đó không.

5.Các biện pháp khắc phục tinh trùng loãng


Nếu gặp phải tình trạng tinh trùng loãng không nên chủ quan hay kéo dài thời gian điều trị, mà cần tìm hiểu rõ từng nguyên nhân để tìm cách khắc phục cho phù hợp.Sau đây là một số giải pháp mà nam giới cần lưu ý để giúp mình tự tin trong mọi cuộc yêu:

Chế độ ăn uống:  

Một trong những nguyên nhân mà khiến nam giới bị tinh trùng loãng là do chế độ ăn uống không hợp lý, không khoa học. Để khắc phục cải thiện thì nam giới nên có một thực đơn phù hợp cho riêng mình với chế độ ăn uống phù hợp, đảm bảo chất lượng. Việc chọn hải sản là món ăn chủ yếu trong thực đơn là một sự lựa chọn đúng đắn của bạn.Bởi hải sản là một trong những thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất giúp chức năng sinh lý được cải thiện rõ ràng.
 Hải sản là thực phẩm hỗ trợ tinh trùng loãng\
 Hải sản là thực phẩm hỗ trợ tinh trùng loãng
                                   
Với thực đơn phù hợp, đầy đủ chất dinh dưỡng thì cần có 3 nhóm: thịt, rau,thực phẩm bổ sung dưỡng chất

  •  Nhóm thịt gồm thịt đỏ, thịt trắng và đồ hải sản
  •  Nên dùng các loại rau chứa nhiều vitamin E bắp cải, súp lơ,….
  • Thực phẩm bổ sung dưỡng thêm các chất vitamin A, vitamin C, vitamin B12…

Lối sống sinh hoạt 


  • Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích
  • Sinh hoạt tình dục không điều độ, nhiều sẽ khiến lượng tinh dịch giảm đi, loãng dần và chất lượng tinh dục giảm đi rõ rệt.
  • Tránh căng thẳng stress Căng thẳng, áp lực quá khiến cho hệ thần kinh và chức năng bài tiết dẫn đến loạn chức năng, khiến cho các cơ quan sinh sản gặp trục trặc

Tập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể thao tăng cường sinh lý nam
Tập luyện thể thao tăng cường sinh lý nam

Thường xuyên tập luyện thể thao không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn tăng cường, cải thiện chức năng sinh lý. Nhưng không phải cái gì quá cũng tốt, nên có những bài thể dục vừa sức với mình luyện tập mỗi ngày. Có một điều chú ý nên vận động nhẹ trước đi ngủ vào buổi tốt để giúp máu lưu thông tốt hơn.

Cùng với sự kết hợp giữa chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý thì chắc chắn khoảng 70%-80% nam giới cải thiện được tinh trùng loãng
 Với những kinh nghiệm chia sẻ thì hy vọng rằng nam giới có thêm những kiến thức sinh sản để có những kinh nghiệm cho mình và tránh những trường hợp có thể xảy ra.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét