Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu bạn nên biết

Tinh trùng yếu là căn bệnh thường gặp ở nhiều nam giới, có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nguy cơ vô sinh cao. Vậy tinh trùng yếu là gì, những dấu hiệu tinh trùng yếu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Tinh trùng yếu
Tinh trùng yếu
Xem thêm: Giải pháp hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu ở nam giới

Tinh trùng yếu là gì?

Theo các nghiên cứu khoa học thì mỗi ngày, một quý ông sẽ sản sinh ra 100 triệu con tinh trùng và tiếp diễn cho đến cuối đời. Tuy nhiên khi mật độ tinh trùng dưới 20 triệu con/ngày, khả năng di chuyển chậm cùng nhiều trạng thái bất thường khác được coi là tinh trùng yếu và ít.

 Để biết được chắc chắn mình có mắc phải tình trạng này hay không, bạn nên đến các phòng khám nam khoa để làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Tuy nhiên cũng có những dấu hiệu tinh trùng yếu bạn có thể nhận thấy bằng mắt thường.

Tinh dịch ít và loãng hơn bình thường


Thông thường, mỗi lần xuất tinh nam giới sẽ cho từ 2-5ml, nếu như ở dưới mức 2ml được coi là tinh dịch ít. Nếu tinh dịch ít và loãng, chắc chắn tinh trùng sẽ không được nuôi dưỡng khỏe mạnh, nguy cơ tinh trùng yếu là rất cao. Đây là dấu hiệu tinh trùng yếu bạn có thể dễ dàng nhận biết được.
Tinh dịch có mùi và màu sắc bất thường

Tinh dịch thông thường có màu đục và mùi tanh đặc trưng. Nếu như khi xuất tinh bạn thấy tinh trùng có màu vàng hoặc hòa lẫn máu hay màu loãng như nước vo gạo thì chắc chắn bạn đang bị tinh trùng yếu. Trường hợp tinh dịch có hòa lẫn máu bạn nên nhanh chóng đến các phòng khám để xét nghiệm kịp thời. Vì nó không đơn giản là tinh trùng yếu nữa mà bạn đang có nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

Tinh dịch bị đông đặc


Dấu hiệu tinh trùng yếu có thể nhận biết bằng mắt thường đó là hiện tượng tinh trùng bị đông đặc. Bởi thông thường tinh trùng hơi đặc dính, sau đó loãng ra. Nếu như sau 30 phút tinh dịch vẫn không loãng ra mà có xu hướng đông lại thì đó là báo hiệu tinh trùng có vấn đề. Tinh dịch đông lại khiến cho tinh trùng không thể di chuyển được, nó sẽ bị yếu đi và bị tiêu diệt.

Tinh dịch có màu vàng và vón cục nên đề phòng
Tinh dịch có màu vàng và vón cục nên đề phòng


Tinh dịch bị vón cục

Khi tinh dịch có những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp thấy mịn như bột thì hiện tượng này gọi là tinh dịch vón cục. Tinh dịch bị vón lại khiến cho tinh trùng không thể di chuyển, tinh trùng yếu và chết đi trước khi vào được âm đạo.

Tinh trùng yếu là nỗi lo chung của cả hai vợ chồng, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng vô sinh cao. Vì vậy, bạn nên có biện pháp điều trị phù hợp, bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tinh hàu biển OB được chiết xuất từ hàu sữa thiên nhiên sẽ cung cấp kẽm, magie, kali giúp tăng lượng testosterone, thúc đẩy khả năng sinh tinh ở nam giới.

Hy vọng với những dấu hiệu tinh trùng yếu này bạn sẽ nhận biết được và kịp thời điều trị dứt điểm tình trạng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét