Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Tìm hiểu về hiện tượng tinh trùng yếu ở nam giới

Để đời sống vợ chồng luôn hạnh phúc và thăng hoa thì tình dục đóng phần lớn. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân nhiều quý ông bị tinh trùng yếu, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Vậy tinh trùng yếu là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hiện tượng này.

Tinh trùng yếu – nỗi lo của các quý ông
Tinh trùng yếu – nỗi lo của các quý ông

Như thế nào là tinh trùng yếu?


Trong quá tình quan hệ tình dục, nam giới sẽ xuất tinh vào trong âm đạo nữ giới. Tinh trùng có trong tinh dịch sẽ di chuyển vào tử cung gặp trứng để thụ thai tuy nhiên chỉ có tinh trùng khỏe mạnh mới làm được điều này, những tinh trùng yếu bị tiêu diệt. Tinh trùng không dủ sức di chuyển hoặc di chuyển rất chậm được gọi là tinh trùng yếu. Tinh trùng yếu dẫn đến khả năng thụ thai khó khăn, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh.

Xem thêm:

Biểu hiện của tinh trùng yếu


Bạn thắc mắc tinh trùng yếu là gì? Đó là khi tinh dịch bị đông đạc và sau khoảng 20 phút sẽ lỏng ra chứ không sệt như bình thường. Tinh trùng bị đông đặc sẽ không thể di chuyển vào âm đạo. Có một số trường hợp tinh dịch sẽ đi kèm với máu. Hoặc cũng có trường hợp tinh dịch bị vón cục lại, tinh trùng sẽ bị suy yếu và chết đi. Người mắc triệu chứng tinh trùng yếu mặc dù vẫn có ham muốn và khả năng tinh dục như bình thường nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Tinh trùng yếu - ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng
Tinh trùng yếu - ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

Những nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu


Tinh trùng yếu ở nam giới diễn ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, như:

  • Nam giới mắc bệnh lý nam khoa: những nam giới mắc bệnh lây lan qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu hoặc mắc các bệnh suy tinh hoàn, viêm túi tinh,quai bị có thể bị tinh trùng yếu.
  • Thiếu các vitamin dinh dưỡng: các vitamin như vitamin C, kẽm, mangan có tác dụng lớn trong quá trình sinh tinh. Nếu bị thiếu hụt các dưỡng chất này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, làm giảm ham muốn ở nam giới.
  • Công việc mệt mỏi, áp lực căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu ở nam giới. Khi làm việc quá sức nhịp sinh học trong cơ thể bị rối loạn, nhiệt độ vùng kín nóng hơn bình thường khiến cho lượng tinh trùng bị giảm sút nhanh chóng.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có cồn thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh ở nam giới. Theo nghiên cứu khoa học thì những người thường xuyên sử dụng rượu bia có nguy cơ vô sinh cao hơn nhiều những người bình thường. Đặc biệt những người thường xuyên sử dụng thuốc lá có nguy cơ liệt dương, vô sinh.

Tinh hàu biển OB- giải pháp cho nam giới
Tinh hàu biển OB- giải pháp cho nam giới


Tinh trùng yếu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây cản trở hạnh phúc gia đình. Hiện nay các chế phẩm chuyên dùng cho người xuất tinh sớm, tinh trùng yếu như tinh hàu biển OB được bày bán rộng rãi. Là sản phẩm chiết xuất những tinh túy có trong hàu biển, các vitamin tình yêu cùng kẽm, mangan, magie, canxi có tác dụng tăng cường sinh lí nam, tăng ham muốn cho nam giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét