Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Những nguyên nhân khiến tinh trùng yếu bạn nên biết

Tinh trùng yếu là nỗi lo của nhiều quý ông, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và phong độ quý ông. Vậy nguyên nhân tinh trùng yếu do đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này.
Những nguyên nhân khiến tinh trùng yếu bạn nên biết
Những nguyên nhân khiến tinh trùng yếu bạn nên biết

Do mắc các bệnh lý nam khoa


Những nam giới mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như : giang mai, lậu, sùi mào gà, hoặc các bệnh về tinh hoàn như viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, tinh hoàn ẩn, quai bị ,.. có thể dẫn đến tinh trùng yếu. Bởi các bệnh này khiến cho khả năng sinh tinh giảm đi, số lượng và chất lượng tinh trùng giảm sút do cỗ máy sinh tinh bị bệnh.

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng: các chất dinh dưỡng như kẽm, magie, canxi, mangan, vitamin E, C có đóng góp quan trọng vào quá trình sản sinh tinh trùng. Do đó nếu bị thiếu hụt các dưỡng chất này sẽ khiến cho ham muốn tình dục ở nam giới giảm sút, làm cho tinh trùng khó có khả năng di chuyển, dần bị tiêu diệt và yếu đi. Các bệnh lý nam khoa đứng hàng đầu trong danh sách nguyên nhân tinh trùng yếu.

Làm việc, vận động quá sức

Những người làm việc nặng nhọc, vận động quá sức khiến cho cơ thể nóng lên nhanh chóng, nhịp sinh học rối loạn, vùng kín nóng hơn bình thường. Trong khi đó, tinh trùng chỉ được sản sinh ra khi nhiệt độ ổn định sự tăng nhiệt thất thường này sẽ khiến cho quá trình sinh tinh bị cản trở, ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh

Rượu bia khiến cho tinh trùng yếu
Rượu bia khiến cho tinh trùng yếu


Những nam giới thường xuyên sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn, thuốc lá thường xuyên sẽ có nguy cơ bị tinh trùng yếu cao hơn những người không sử dụng. Đặc biệt trong thuốc lá có các mảng bám, bám vào thành động mạch, ngăn cản máu lưu thông, khiến cho tinh trùng bị yếu đi. Nếu sử dụng quá nhiều chất kích thích trong thời gian dài không chỉ làm liệt dương, vô sinh mà còn có khả năng bị mắc bệnh ung thư.

Sử dụng thuốc kháng sinh nhiều

Thuốc kháng sinh có tác dụng kháng các virut, viêm nhiễm tuy nhiên nếu sử dụng điều trị thời gian dài sẽ gây nên chứng tinh trùng yếu, dẫn dến vô sinh ở nam giới. Kháng sinh được cho là một trong những nguyên nhân tinh trùng yếu.

Tinh hàu biển OB – cải thiện tình trạng tinh trùng yếu
Tinh hàu biển OB – cải thiện tình trạng tinh trùng yếu


Tinh trùng yếu có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nam giới. Vì vậy khi có những dấu hiệu ban đầu bạn nên đến phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, làm inh dịch đồ và tìm ra giải pháp điều trị. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên bổ sung các vitamin cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống. Các sản phẩm từ hải sản như tinh hàu biển OB, chuyên dành cho người xuất tinh sớm, tinh trùng yếu hiện đã được nhiều quý ông dùng và khẳng định chất lượng. Tinh hàu biển OB không chỉ cải thiện ham muốn tình dục, mà còn có tác dụng thúc đẩy sinh tinh, làm chậm mãn dục nam.

Hy vọng với những nguyên nhân tinh trùng yếu ở trên sẽ giúp bạn tìm ra được nguyên nhân, cách điều trị và đề phòng hiện tượng tinh trùng yếu này. Hãy nhớ cập nhật thêm kiến thức ở tại blog tinh trùng yếu nam giới nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét